TẠI SAO PHẢI TỐN TIỀN CHO SEO ?


 

Theo thống kê của tổ chức Verisign, năm 2008 đã có thêm 28 triệu địa chỉ Internet, nâng tổng số địa chỉ Internet trên thế giới lên 177 triệu và số lượng này sẽ liên tục tăng lên không ngừng tăng lên đồng nghĩa với việc có bằng đó địa chỉ website đã hoặc sẽ hoạt động trên mạng. Như vậy nếu bạn làm ra website mà không quảng bá nó để làm cho người dùng biế đến nó giống như bạn xây dựng một cửa hàng, dịch vụ trong rừng sâu, không người qua lại.

Việc thiết kế xong một website hiện đại cho doanh nghiệp của mình cũng giống như việc chọn và mua được vật liệu để xây nhà từ những cữa hàng vật liệu uy tín mà thôi. Còn việc bạn có được một ngôi nhà đẹp hay không lại là chuyện khác. Thiết kế một website đẹp là do đội ngũ design và làm code còn việc website đó có làm ra tiền hay không thì phần lớn lại phụ thuộc vào việc bạn quảng cáo và khai thác website đó như thế nào?

1 / Làm sao để quảng cáo website đến với người dùng?
Có rất nhiều cách để bạn đưa website của mình đến với người dùng như là quảng cáo trên ti vi, báo chí, quảng cáo tờ rơi, làm hội thảo….Mỗi cá nhân và doanh nghiệp chọn một cách quảng bá khác nhau. Nhưng một cách vô cùng hiệu quả mà bất kỳ website nào cũng phải làm đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO.
SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm . Làm SEO là quá trình tối ưu hóa code website, giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập qua từ khóa tìm kiếm từ đó tăng traffic website – số lượng người truy cập tới một website. Một website được làm SEO tốt, đồng nghĩa với việc website đó luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mà họ cần. SEO cũng có thể bao gồm nhiều loại mục tiêu khác nhau khi tìm kiếm như: tìm ảnh, tìm từ khóa, tìm theo quốc gia và một số loại SEO khác.
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm bao gồm danh sách quảng cáo, danh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của website trong danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị .
Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến.
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Ngày càng nhiều website được thành lập, website của bạn sẽ bị lãng quên hoặc “lu mờ” trước các đối thủ của bạn nếu bạn không thực hiện việc quảng bá website trên các bộ máy tìm kiếm. Website của bạn không có hiệu quả cao khi không có thứ hạng cao trên Google, Yahoo ,hay Live Search khi tìm với các từ khóa tương ứng với dịch vụ, ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

2/ Tại sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website?
Trong thời buổi kinh tế hội nhập, Internet dần trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống, thì việc tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm qua Internet là không thể bỏ qua. Khi đó, trang web sẽ là một công cụ tiếp thị không thể thiếu đối với một doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường trong cả nước, hoặc toàn cầu. Và việc quảng bá website của doanh nghiệp cũng trở nên rất quan trọng. Tối ưu hóa máy tìm kiếm cho trang web (Search engine optimization – SEO) là một trong các dịch vụ quảng bá website thu được nhiều chú ý của các doanh nghiệp. SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Thực tế thì cả SEO và Google Adwords đều nhằm mục đích đưa trang web lên top của trang kết quả tìm kiếm.
Dưới đây chúng tôi đưa ra một số so sánh giữa SEO và Google Adwords :
Chi phí
Nếu bạn sử dụng dịch vụ Google Adwords thì mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho Google. Vì thế nên khi lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo . Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google là 1000VND/1 từ khóa. Nếu như mỗi tháng có 1000 người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google thông qua tìm kiếm 1 từ khóa thi bạn sẽ phải trả cho Google 1000,0000VND (một triệu) cho từ khóa đó, một mức phí không hề rẻ chút nào. Ngoài ra với những từ khóa được ưa chuộng thì khoản phí phải còn lớn hơn rất nhiều.

Khác với Google Adwords, mặc dù SEO cũng giúp trang web của bạn được lên top của trang tìm kiếm, tuy nhiên mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ.
Kết luận : về mặt chi phí thì SEO có lợi hơn quảng cáo.

Uy tín của trang web Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người sử dụng web không chú ý đến các quảng cáo được hiện thị trên trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là các quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hoặc là nội dung của trang web hấp dẫn và có lượng người dùng lớn.
Với SEO thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google, và người dùng sẽ tin là trang web của bạn có uy tín với nội dung chứa dựng nhiều thông tin hữu ích. Khi đó trang web của bạn sẽ không lúc nào thiếu vắng bước chân của người dùng.
Kết luận : SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn Google Adwords.
Thời gian để thu được hiệu quả
Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo (thường là phía trên cùng hoặc là phía bên trái của trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ trả cho Google).
Với SEO thì bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian khoảng 1 tháng. Trong một số trường hợp muốn quảng bá cho trang web của mình ngay lập tức (và có thể chỉ trong một thời gian nhất định) thì Google Adwords cũng là một lựa chọn không tồi.
Kết luân : Tùy thuộc vào một số trường hợp mà bạn có thể kết hợp dùng cả Google Adwords.

Với sự phát triển như vũ bão của internet hiện nay phần lớn khách hàng đến với công ty bạn từ công cụ tìm kiếm trên mạng. Chẳng hạn như họ muốn tìm gia sư dạy kèm chẳng hạn, họ sẽ vào những cỗ máy tìm kiếm uy tín trên thế giới như google hoặc yahoo….để đánh từ khóa này. Hoặc họ cần đưa website vào danh bạ web miễn phí, hay cần sửa chữa website họ cũng sẽ làm như vậy. Từ kết quả của các cỗ máy tìm kiếm này họ sẽ vào website của bạn để đọc thông tin của bạn, từ đó bạn sẽ bán được sản phẩm dịch vụ của mình.
Nếu như website của bạn càng nằm ở vị trí đầu thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Và bạn chỉ có khả năng tiếp cận được khách hàng của mình khi website của bạn xuất hiện ở kết quả từ 1 – 30 mà thôi, vì nếu ở kết quả lớn hơn nữa thì cơ hội để khách hàng đến với bạn sẽ vô cùng nhỏ. Thật là tuyệt vời nếu như khách hàng đánh vào các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn mà bạn được liệt kê ngay tại vị trí số 1!

3/ các yếu tố khách:

Xây dựng nội dung

Các keyword đã chọn cùng với các thông tin về sản phẩm dịch vụ website của khách hàng sẽ được chuyển giao cho nhân viên viết copywriting, những người am hiểu marketing online và SEO. Với kĩ năng và kinh nghiệm tiếp thị trực tuyến, nhân viên copywriting của chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng nội dung website của khách hàng một cách độc đáo, chi tiết. Đồng thời kết hợp kĩ thuật trải dài keyword trong nội dung cùng các kĩ thuật SEO khác để giúp website tương thích search engine nhất, cuốn hút người đọc nhất , Seo từ khoá du lịch

Sửa lỗi website

Nếu khách hàng đã có website, nhân viên thiết kế web của chúng tôi sẽ kiểm tra website nhằm phát hiện các lỗi gây trở ngại cho SEO. Nếu có lỗi, khách hàng được thay đổi các yếu tố như cấu trúc website, meta tag, alt tag, link text giữa các trang, lập trình file robots.txt để giúp website tương thích tốt nhất với thuật toán hiện tại của search engine.

Phát triển link

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng đạt thứ hạng cao trên search engine hay không. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được nhiều liên kết chất lượng đến website thông qua các hình thức:

• Đặt link 1 chiều đến các danh mục directory, blog và các website có nội dung liên quan
• Trao đổi link 2 chiều với các website có nội dung liên quan
• Đăng kí lên các danh bạ có trả phí
• Sử dụng các dịch vụ quảng cáo pay-per-click như Google Adwords, phân tích đầu tư và quản lí campaign.

Đăng kí website

Sau các bước trên khách hàng được đăng kí website của khách hàng lên các search engine và thư mục danh bạ lớn như Google, Yahoo, MSN, AltaVista, Hotbot, Lycos, Ask và DMOZ cùng một số nơi yêu cầu trả phí. Nếu website khách hàng gặp khó khăn trong vấn đề được search engine chỉ mục, khách hàng được tạo và đăng kí sitemap lên Google và Yahoo thông qua giao diện chương trình của họ.

About duyanhphamkiller

SEOer, developer

Posted on 12/06/2011, in SEO, Tổng quan về SEO. Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s