Nghiên cứu từ khóa mục tiêu trước khi SEO



FacebookTwitterMore...

Việc nghiên cứu những từ khóa chính cho một website trước khi thực hiện SEO là công việc rất quan trọng và cần thiết. Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề này, có thể bạn phải trả giá cho những sai lầm không đáng có trong quá trình thực hiện dịch vụ SEO của mình.

Nghiên cứu chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian
Để nghiên cứu một vấn đề nào đó, chắc chắn bạn phải bỏ thời gian để thực hiện nó. Dịch vụ SEO cũng vậy, trước khi bắt đầu công việc của mình, bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian để nghiên cứu từ khóa mục tiêu trước khi thực hiện công việc SEO của mình.
Bạn không nên thực hiện công việc của bạn một cách vội vàng. Mỗi một cụm từ phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, chính xác để đảm bảo tìm ra những cụm từ thích hợp và loại bỏ những cụm từ không thích hợp với website cần thực hiện.
Quá trình nghiên cứu từ khóa cho dịch vụ SEO của bạn không thể tiến triển một cách tuyến tính. Chúng ta cần phải nghiên cứu nhiều từ khóa và tại một thời điểm nào đó sẽ tập trung cho một từ khóa. Trong quá trình nghiên cứu, bạn phải lật đi, lật lại để tìm ra được những từ khóa phù hợp nhất.

Luôn phải động não vì từ khóa
Chúng ta có thể bắt đầu nghiên cứu từ khóa bất kỳ đâu nhưng nên bắt đầu từ một danh sách các từ khóa phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn nhất. Bạn muốn nghiên cứu từ khóa nào, hãy luôn nghĩ về nó.
Với cách này, chúng ta sẽ được một danh sách từ khóa rất khách quan, không phụ thuộc vào chủ quan của bất kỳ ai. Trong quá trình này, bạn phải đưa ra những câu hỏi và trả lời nó một cách chính xác, khách quan để có được những từ khóa phù hợp.
Trước tiên, hãy nghĩ về những đến các câu hỏi có liên quan đến bạn. Đừng vội vàng trả lời những câu hỏi đó mà hãy dành thời gian đó để kết hợp nhiều câu hỏi trước khi đưa ra những câu trả lời chính xác.
Khi đã có danh sách các câu hỏi và câu trả lời tốt, hãy dùng đến công cụ SEO – Webmaster Tools để có được những gợi ý khách quan, chính xác.

Hãy nghiên cứu những từ khóa chính trước

Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, rõ ràng bạn sẽ thu được kết quả là danh sách rất nhiều các từ khóa. Tuy nhiên, bạn nên loại bỏ để lấy những từ khóa chính phù hợp với trang web của bạn nhất. Chính những từ khóa này là cơ sở để bạn phát triển thêm các từ khóa liên quan. Lưu ý rằng, một từ khóa tốt sẽ chứa hai đến ba từ, rất hiếm khi từ khóa chỉ có một từ. Bạn cũng nên lưu ý thêm mỗi trang web trên website khi cung cấp thông tin cho người dùng chỉ nên đề cập một từ khóa chính.
Hãy luôn luôn nghiên cứu từ khóa cho website bạn đang thực hiện dịch vụ SEO, càng nghiên cứu bạn sẽ có càng nhiều từ khóa thích hợp cho website đó. Nếu bạn dừng nghiên cứu từ khóa, có nghĩa là website đó bị giảm bớt sự chăm sóc rất nhiều.
Tất nhiên là chúng ta không thể đưa ra hết được các từ khóa trước khi SEO, nhưng trong quá trình thực hiện dịch vụ SEO dựa vào việc sử dụng các công cụ SEO, trợ giúp từ khóa và kết quả tìm kiếm của khách hàng đến với website của mình,… chúng ta có thể đưa ra nhiều từ khóa cho website của mình.

Tạo ánh xạ giữa từ khóa và nội dung
Sau khi có danh sách các từ khóa chính để phục vụ cho mục đích SEO, chúng ta nên thiết lập một sơ đồ ánh xạ từ khóa với nội dung trên website của mình. Tùy thuộc vào nội dung website bạn có, công việc này có thể thực hiện rất dễ dàng nhưng cũng có thể rất khó khăn.
Để đưa ra từ khóa chính rất khó khăn, vì bạn phải xác định được nội dung cung cấp của trang đó mới đưa ra được quyết định. Nếu bạn không tìm được từ khóa thích hợp và cũng không thể thay đổi được nội dung trên trang web đó, hãy cố gắng thử một từ khóa khác.
Tuy nhiên, do mục tiêu chính là tăng doanh thu bán hàng qua website, cách làm tốt nhất vẫn là có những từ khóa thích hợp, sau đó chúng ta thực hiện hiệu chỉnh nội dung trang web cho phù hợp hơn.
Như vậy, chúng ta nên nghiên cứu những từ khóa cốt lõi, thực hiện tối ưu chúng trước, sau đó mới đến các từ khóa có ưu tiên thấp hơn.
Khi có được danh sách từ khóa thích hợp, để chuyển sang công việc tiếp theo bạn cần có đủ thông tin về website đó. Quá trình thực hiện tối ưu sẽ được thực hiện nhanh hơn bằng cách dựa vào từ khóa mục tiêu và sơ đồ ánh xạ bạn đã lập. Điều này tránh được việc bạn phải bỏ nhiều thời gian cho việc nghiên cứu từng trang cụ thể.

About duyanhphamkiller

SEOer, developer

Posted on 12/06/2011, in Nghiên cứu & xác định từ khóa, SEO and tagged . Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s